top of page
  • ออดี้ ไรเดอร์

รีวิว หนัง So long , my son


“ อัดอั้น อึดอัด รบกวนใจ แต่ก็อบอุ่น และ masterclass ในด้านการแสดงที่สุดยอด ”

เคยไหมที่รู้สึกอึดอัด เพราะมีเรื่องที่มันค้างคาในใจ แต่ไม่สามารถพูดออกมาได้ หนังเรื่องนี้จะเป็นแบบนั้น หนังจะสร้างความทรงจำที่สุดเเสนจะมีความสุขให้คุณสักพักเเล้วก็ทลายมันลง หลังจากนั้นให้เราเอาตัวรอดเอาเองจากความรู้สึกนั้น เหมือนโยนเราลงไปในน้ำทั้งๆที่เราว่ายน้ำไม่เป็น รู้ตัวอีกทีเราก็ขึ้นมาที่ฝั่งได้เเล้ว



สิ่งที่ชอบที่สุด คือการที่หนังมักกระโดดข้ามกาลเวลากลับไปกลับมาอยู่บ่อยๆ ปล่อยให้เราปะติดปะต่อเรื่องราวเอาเอง เล่นกับความทรงจำของเราไปเรื่อยๆ เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวละครที่ติดอยู่กับความทรงจำของตัวเอง อีกทั้งหนังมันไม่ได้อธิบายอะไรเราอย่างตรงไปตรงมา บางทีก็ใช้การไม่อธิบายนั่นแหละเป็นตัวบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ สะท้อนสังคมในยุคนั้นได้เป็นอย่างดี แนะนำมากๆถ้าใครอยากเข้าใจบริบทการใช้ชีวิตของคนจีนในสมัยก่อน


ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : movieup2you.com


ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

bottom of page