top of page
  • ออดี้ ไรเดอร์

รีวิว Looper ทะลุเวลา อึดล่าอึด | เมื่อลุงอึดปะทะหนุ่มกอร์ดอน


วันเวลามันผ่านของมันไปเรื่อยๆ มนุษย์ต่างก็เดินทางไปในกาลเวลาที่เป็นเส้นตรงไปข้างหน้าแต่เพียงอย่างเดียวมานาน จนการเดินทางข้ามกาลเวลาเป็นสิ่งที่มนุษย์เฝ้าฝันอยากจะทำได้ในวันหนึ่ง แต่เมื่อตอนนี้ มันยังเป็นไปไม่ได้ การเดินทางผ่านแผ่นฟิล์มจึงเป็นความสนุกอย่างหนึ่งของมนุษยชาติ

หนังเริ่มต้นให้เรางงๆ อยู่พักเล็กๆ ปะติดปะต่อเรื่องได้พอเลาๆ ก่อนจะพาเราไปพบกับอะไรที่มากกว่านั้น เมื่อคนๆ เดียวกันที่ต่างวัยกันมาเจอกัน ต่างคนต่างมีภารกิจของตัวเองที่เราไม่แน่ใจได้เลยว่า ตกลงเขาจะทำยังไงต่อกัน เพราะการตายของคนหนึ่งก็มีผลต่อความเป็นของอีกคนหนึ่ง หรือความตายของคนหนึ่งก็มีผลถึงความตายของอีกคนหนึ่งเช่นกัน นอกจากนี้ ยังพาเราไปพบกับบุคคลที่สาม ที่สี่ ที่ห้า… รวมทั้งนางเอกของเรา Emily Blunt สาวสวยแปลกๆ อีกคนด้วย

น่าเสียดายที่ตัวอย่างหนังนั้น เพลงประกอบค่อนข้างจะ Dubstep มากๆ แต่ในหนังกลับไม่มีเลย อะนะ เขาก็คงอยากให้ตัวอย่างมันชวนคนเดินเข้าไปดูในโรงนี่นา แต่หนังมันพาเราไปเจออะไรที่มากกว่านั้นหนังมีประเด็นบางอย่างที่ค่อยๆ ทิ้งเอาไว้ให้เราได้รู้สึกได้เองเมื่อมันดำเนินไปถึงจุดๆ หนึ่ง หนังตั้งคำถามบางอย่างไว้กับเราโดยที่ไม่ได้พูดอะไรออกมามากนัก

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : movieup2you.com

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

About Me

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. It’s easy. Just click “Edit Text” or double click me to add your own content and make changes to the font.

Posts Archive

Tags

bottom of page